All New Ford Ranger ได้ยกระดับความสะดวกสบายและความประณีตให้กับตลาดรถกระบะ โดยยังคงไว้ซึ่งความเป็นรถกระบะพันธุ์แกร่งตามมาตรฐานของฟอร์ด หรือ Built Ford Tough ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ผนวกกับสมรรถนะการขับขี่ที่สมบุกสมบันและการประหยัดน้ำมันที่ดียิ่งขึ้น เรามีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ จะสร้างมาตรฐานอีกระดับให้กับตลาดรถกระบะในประเทศไทยทั้งในด้านการออกแบบ ความสะดวกสบาย และความประณีต
สมรรถนะของ All New Ford Ranger
– เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค VG Turbo ขนาด 2.2 ลิตร แบบ 4 สูบ มอบพละกำลังสูงสุด 125 แรงม้าและ แรงบิด 320 นิวตัน ให้ความประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังเดินเครื่องเรียบ นุ่มนวล แต่ยังทรงพลังด้วย พละกำลัง 160 แรงม้า พร้อมแรงบิด 385 นิวตันเมตร
– เครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค VG Turbo ขนาด 3.2 ลิตร แบบ 5 สูบ รุ่นล่าสุด ที่มีการติดตั้ง ระบบหมุนเวียนไอเสียแบบใหม่ ที่ช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น มอบพละกำลังสูงสุด 200 แรงม้าและแรงบิด 470 นิวตันเมตร สำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะ และแรงบิดสูงสุดในการลากจูง
- All New Ford Ranger มาพร้อมกับการใช้งาน 3 รุ่น 3 แบบ

– ระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า บอกลาการสูญเสียการควบคุมรถบนทางลาดชัน หรือพื้นผิวทราย เพราะระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าจะช่วยควบคุมรถบนพื้นผิวที่ท้าทาย ที่ล้อหลังทั้งสองล้ออาจจะไม่สัมผัสพื้นผิวถนน
ความปลอดภัยของ All New Ford Ranger

– มาพร้อมด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด รวมไปถึงถุงลมนิรภัยด้านข้างและม่านนิรภัย ผสานกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ที่ช่วยให้คุณรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด จึงทำให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ปลอดภัยกว่าที่เคย

– ระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา เบรกจะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อต้องการ เพื่อชะลอความเร็วของรถในขณะลงเขา และในสภาวะพื้นผิวถนนที่ท้าทาย ระดับความเร็วจะปรับได้โดยการเหยียบคันเร่งหรือการปรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติบนพวงมาลัย

– ระบบช่วยออกตัวในทางลาดชัน หมดกังวลกับการไหลของรถเมื่อออกตัวหรือถอยหลังขึ้นเนิน เพราะเบรกจะยังคงทำงานอยู่ถึงสองวินาทีหลังจากที่คุณคลายเท้าจากแป้นเบรกเพื่อเหยียบคันเร่ง

– ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบจะตรวจสอบความเร็วและการยึดเกาะถนนของทุกล้อ และเบรกหรืออัตราการเร่งจะทำงานโดยอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มอัตราแรงยึดการยึดเกาะพื้น ถนนให้สูงสุดและการป้องกันล้อหมุนฟรี

– ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง ระบบจะคอยตรวจสถานะของรถในขณะลากจูง และใช้เบรกด้านซ้ายหรือขวา รวมทั้งการผ่อนหรือเร่งแรงบิดของเครื่องยนต์ เพื่อรักษาการทรงตัวของรถในขณะลากจูง
รูปลักษณ์ภายนอกของ All New Ford Ranger
: บ่งบอกถึงสมรรถนะที่เหนือชั้น ดีไซน์ที่ดุดัน และโฉบเฉี่ยวบนท้องถนน สะท้อนถึงความสมบุกสมบัน ของตัวรถและความมั่นใจของผู้ขับขี่

– กระจังหน้าเชื่อมต่อกับไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ ขับเน้นให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ดูกว้าง บึกบึน และ แข็งแกร่ง

- ระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า บอกลาการสูญเสียการควบคุมรถบนทางลาดชัน หรือพื้นผิวทราย เพราะระบบล็อคเฟืองท้ายแบบไฟฟ้าจะช่วยควบคุมรถบนพื้นผิวที่ท้าทาย ที่ล้อหลังทั้งสองล้ออาจจะไม่สัมผัสพื้นผิวถนน
รูปลักษณ์ภายในของ All New Ford Ranger
: ดีไซน์ดุดัน ประโยชน์ใช้สอยครบครัน ยกระดับทั้งดีไซน์และการใช้งาน โดยผสมผสานความสมบุกสมบัน เข้ากับการขับขี่ที่นุ่มสบาย ดีไซน์ประณีตและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ให้ผู้ขับขี่ใช้ชีวิตได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น ทั้งในวันทำงานและวันพักผ่อนกับครอบครัว

– ห้องโดยสารดีไซน์ใหม่ สไตล์โฉบเฉี่ยว มาพร้อมกับแผงหน้าปัด ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และรูปลักษณ์ที่ทั้งหรูหราและทันสมัย

– ดีไซน์ที่เน้นเส้นสายในแนวขวาง ช่วยขับเน้นให้ห้องโดยสารดูกว้างขวาง และ โอ่อ่า ภายในใช้วัสดุที่ดูหรูหรา และทนทาน ให้ความรู้สึกสะดวกสบาย ไม่ต่างจากรถยนต์นั่ง และยังพร้อมลุยทุกงานในสไตล์รถกระบะ

– หน้าจอแสดงผล ทีเอฟพี แบบคู่ บนแผงหน้าปัดที่ช่วยแสดงข้อมูลครบครัน

– พวงมาลัยเพาเวอร์ระบบไฟฟ้า (EPAS) ระบบไฟฟ้าช่วยให้พวงมาลัยของฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ มีน้ำหนักเบาช่วยให้การควบคุมง่ายในการขับขี่ที่ความเร็วต่ำ เช่นขณะเข้าจอดรถและเน้น ความแม่นยำในการขับขี่ที่ความเร็วสูง นอกจากนี้ ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์รุ่นนี้ยัง ไม่มีปั๊มน้ำมันเป็นส่วนประกอบ จึงทำงานได้เงียบและประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น 3%
เทคโนโลยีและการเชื่อมต่อของ All New Ford Ranger

– นวัตกรรมใหม่ทางเทคโนโลยี ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC™ 2 การทำอะไรได้หลายๆอย่างในเวลาเดียวกันเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงาน ด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC™2 ช่วยให้คุณสามารถทำงานไปด้วยในขณะขับรถ โดยที่คุณไม่ต้องละมือจากพวงมาลัยและละสายตาจากถนน เพียงแค่ออกคำสั่งเสียงง่ายๆ คุณก็สามารถรับสาย โทรออก เปลี่ยนเพลงที่เล่น หรือปรับอุณหภูมิภายในรถ

– หน้าจอแสดงข้อมูล นอกเหนือจากจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว SYNC™2 ยังมีจอ LCD ขนาด 4.2 นิ้วอีกสองจอบนแผงหน้าปัด ซึ่งหน้าจอด้านขวาจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับระบบ SYNC™2 เช่น การตั้งค่าโทรศัพท์และเพลงที่กำลังเล่น ในขณะที่จอด้านซ้ายจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถ เช่น อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน ทั้งนี้ คุณสามารถดูข้อมูลและเลือกทำรายการโดยการใช้ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัย

– ศูนย์กลางความบันเทิง จอสัมผัสของ SYNC™2 มาพร้อมช่อง USB ถึง 2 ช่อง ทำให้คุณสามารถชาร์จโทรศัพท์มือถือ และใช้งานช่อง USB อีกช่องเพื่อความบันเทิงในระหว่างที่คุณขับรถอยู่ได้ นอกจากนี้ ยังมีช่องเสียบการ์ด SD และช่องต่อสาย RCA เพื่อให้คุณตรวจสอบ ภาพถ่าย หรือแม้แต่วิดีโอได้ โดยคุณไม่จำเป็นจะต้องกลับเข้าไปที่ทำงานหรือกลับไปที่บ้าน



