ได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่รถอาจเกิดพลิกคว่ำ และเพื่อให้การป้องกันที่ดีที่สุดในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ
ระบบประกอบด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพ, Roll Over Mitigation (ROM) (การควบคุมเสถียรภาพขณะหมุน) ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่รถจะเกิดการพลิกคว่ำในกรณีที่หักเลี้ยวอย่างรุนแรงหรือรถเริ่มลื่นไถล
ระบบ ROM ใช้เซ็นเซอร์ที่จะบันทึกการเปลี่ยนแปลงในความเอียงแนวขวางของรถ ข้อมูลนี้ใช้ในการคำนวณความเสี่ยงการพลิกคว่ำของรถ หากมีความเสี่ยง ระบบ ESP จะทำงาน แรงบิดเครื่องยนต์จะลดลง และล้ออย่างน้อยหนึ่งล้อจะถูกเบรกจนกว่ารถจะรักษาการทรงตัวได้
เรามาดูการทำงานของมัน เพื่อช่วยลดความเสี่ยงในการพลิกคว่ำ (จากคลิปจุดสีฟ้า) เป็นการเข้าไปควบคุมแรงบิดให้ รถไม่เสียการทรงตัว